Tìm hiểu sơ lược về lịch sử của sữa thực vật


Tìm hiểu sơ lược về lịch sử của sữa thực vật

.
Đối với một số người, một tách cà phê sẽ không hoàn chỉnh nếu không có một chút sữa. Nó thay đổi cảm giác miệng của cà phê và làm dịu vị đắng của nó. Trong nhiều thập kỷ, sữa đã được sử dụng để tạo ra một số đồ uống cà phê phổ biến nhất, từ cà phê trắng và cà phê cappuccino cho đến macchiatos và latte.
 
Tuy nhiên, những lo ngại ngày càng tăng về tác động môi trường và đạo đức của sản xuất sữa đã khiến nhiều người phải tìm kiếm các giải pháp thay thế trong những năm gần đây. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng về mặt thiên văn đối với sự phổ biến của các loại sữa làm từ thực vật, bao gồm đậu nành, hạnh nhân, yến mạch và dừa.
 
Nhiều người kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc trên thị trường, có nghĩa là một điều: mọi người đang nói về tương lai của ngành sữa thực vật.
 
Để trả lời câu hỏi này và xem tại sao sữa thực vật lại phổ biến như vậy, tôi đã nói chuyện với hai chuyên gia. Đọc tiếp để tìm hiểu những gì họ đã nói.
 
Tìm hiểu thêm về hương vị của Cà phê rang xay đang được khá nhiều thực khách yêu thích bởi hương vị tuyệt vời mà tách cà phê này mang lại.
 
 
SƠ LƯỢC VỀ LỊCH SỬ SỮA THỰC VẬT
 
Mặc dù sữa thực vật là một bổ sung tương đối mới cho thực đơn quán cà phê, nhưng chúng đã có từ hàng trăm năm trước.
 
Một trong những ví dụ sớm nhất được ghi lại là sữa hạnh nhân, thực sự đã được đề cập đến trong các sách dạy nấu ăn thời Trung cổ được tìm thấy trên khắp châu Âu. Nhiều người tin rằng nó đã trở nên phổ biến sau khi xuất bản một luận thuyết Cơ đốc giáo cấm tiêu thụ sữa vào những ngày nhất định trong tuần.
 
Điều này đã thúc đẩy một cuộc tìm kiếm các lựa chọn thay thế không có sữa, dẫn đến việc phát hiện ra nhiều loại sữa hạt khác nhau, bao gồm hạnh nhân, quả dẻ cười và hạt phỉ.
 
Trong lịch sử, sữa hạnh nhân được làm bằng cách ngâm hạnh nhân đã xay trong nước và lọc qua một miếng vải. Tuy nhiên, do chi phí nhập khẩu từ nước ngoài, nó là một thành phần chủ yếu được ưa chuộng bởi những người giàu có, được quảng cáo như một sự thay thế bổ dưỡng và an toàn cho sữa bò.
 
Ngoài châu Âu, chúng ta có thể truy tìm nguồn gốc ban đầu của sữa đậu nành từ Trung Quốc thế kỷ 14 . Đặc biệt, một loại nước dùng đậu phụ, được gọi là doufujiang , thậm chí còn được cho là tiền thân của nó. Tuy nhiên, mãi về sau, nó mới xuất hiện bên ngoài Trung Quốc, lan sang Việt Nam và Nhật Bản gần đó vào cuối những năm 1700.
 
Sữa đậu nành lần đầu tiên được sản xuất thương mại hơn 100 năm sau đó vào năm 1917. Đến những năm 1980, nó đã có mặt trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Á và Úc. Doanh số bán hàng của Mỹ đạt đỉnh 1,2 tỷ USD vào năm 2008, trước khi sụt giảm nghiêm trọng do những tin đồn về tác động của sữa đậu nành đối với sức khỏe con người và môi trường.
 
Kể từ cuối những năm 2000, doanh số bán sữa hạnh nhân trên toàn cầu đã tăng theo cấp số nhân. Các ước tính cho thấy giá trị thị trường toàn cầu hiện tại là hơn 6 tỷ đô la Mỹ và dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025. 
 
Ngoài sữa hạnh nhân và sữa đậu nành, một loại sữa thực vật sơ khai thứ ba khác có thể bắt nguồn từ hàng trăm năm trước: sữa dừa. Nước cốt dừa đã được sử dụng trong nấu ăn ở Đông Nam Á, châu Phi và Ấn Độ trong nhiều thế kỷ.
 
Ngày nay, nó được sử dụng theo nhiều cách ngày càng đa dạng, bao gồm như một chất thay thế sữa trong các quán cà phê. Sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng đối với các thành phần tốt cho sức khỏe đã giúp nó tăng doanh số bán hàng trên khắp thế giới, trong khi hàm lượng khoáng chất và vitamin cao khiến nó trở thành một chất thay thế dinh dưỡng tốt.
 
 
Khám phá thêm về Nước pha cà phê và địa điểm Thuê chỗ ngồi làm việc đang được người dùng tìm kiếm khá nhiều trong thời gian qua vì sự độc đáo của nó.
 
THẾ HỆ Z, OATLY VÀ SỰ NỔI LÊN CỦA CÁC SỮA CÔNG THỨC BARISTA
 
Mặc dù tăng trưởng ổn định trong suốt đầu thế kỷ 21, ngành sữa thực vật chỉ có tốc độ tăng trưởng vượt bậc trong vài năm qua.
 
Phân tích của Hiệp hội Thực phẩm dựa trên Thực vật cho thấy doanh số bán sữa làm từ thực vật đã tăng 5% từ năm 2019 đến năm 2020, chiếm 14% tổng doanh số bán sữa ở Mỹ. Và trong khi sữa bò vẫn chiếm ưu thế, doanh số bán hàng của nó phần lớn bị đình trệ, chỉ tăng 0,1% trong cùng kỳ.
 
Lauren Visagie là Giám đốc Tiếp thị Vương quốc Anh cho Califia Farms , một công ty nước giải khát thực vật có trụ sở chính tại California. Cô ấy nói với tôi rằng chính các thế hệ trẻ đang dẫn đầu trách nhiệm này đối với sữa thực vật.
 
Lauren nói với tôi: “Nhìn chung, Thế hệ Z đang mua ít sữa hơn và chuyển sang thực phẩm có nguồn gốc thực vật. “Điều này là do giới trẻ ngày càng quan tâm đến sức khỏe, đạo đức và môi trường của họ”.
 
Trong khi không có câu trả lời chắc chắn, nhiều ấn phẩm sử dụng năm 1997 tại thời điểm Thế hệ Z bắt đầu. Điều này có nghĩa là Thế hệ Z, phần lớn người tiêu dùng từ 24 tuổi trở xuống tại thời điểm viết bài. 
 
Theo dữ liệu gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Mintel, 1/3 thanh niên từ 16 đến 24 tuổi ở Anh uống sữa thực vật. Nghiên cứu tương tự cũng chỉ ra rằng số người mua sữa bò trong cùng độ tuổi đã giảm 6% (từ 79% xuống 73%) từ năm 2018 đến năm 2019.
 
Camilla Barnard là đồng sáng lập kiêm Giám đốc Tiếp thị của Rude Health , một công ty ngũ cốc và đồ uống không có sữa có trụ sở tại Vương quốc Anh.
 
Bà nói: “Hơn một nửa số người mua sắm thay thế sữa mua vào danh mục này vì thông tin thân thiện với môi trường của nó. “Sự gia tăng của internet và phương tiện truyền thông xã hội đã làm cho thông tin này dễ dàng hơn nhiều để tìm kiếm.”
 
Nhờ sự gia tăng phổ biến này, một số công ty sữa thực vật đã tăng trưởng đáng kể. Ngày nay, có lẽ một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất là thương hiệu Thụy Điển OFast. 
 
Được thành lập vào năm 1994, Oedly chứng kiến ​​sự tăng vọt về doanh số bán hàng sau khi thâm nhập thị trường Hoa Kỳ vào năm 2016. Kể từ đó, dòng sản phẩm sữa yến mạch của họ đã trở thành mặt hàng chủ lực trong lĩnh vực cà phê, và được các baristas cũng như người tiêu dùng ưa chuộng.
 
Từ năm 2017 đến 2018, doanh thu của OFast đã tăng thêm 15 triệu đô la Mỹ . Tại Anh, nhu cầu trước đây đã cao đến mức người tiêu dùng đã gặp phải tình trạng thiếu hàng trên toàn quốc.
 
Hơn nữa, vào tháng 2 năm 2021, OFast đã phát sóng một quảng cáo dài 30 giây tại Super Bowl LV . Ấn phẩm giải trí Variety ước tính rằng mạng tổ chức Super Bowl, CBS, tính phí khoảng 5,5 triệu đô la Mỹ cho vị trí này .
 
Lauren nói: “Tổng danh mục đồ uống từ yến mạch trị giá 90 triệu bảng. “Đồ uống từ nhân viên pha cà phê yến mạch hiện chiếm một phần ba tổng doanh thu.” 
 
Sự gia tăng phổ biến của Oedly thậm chí còn mở đường cho các loại sữa nhà máy pha cà phê chuyên nghiệp. Vì sữa thực vật không chứa cùng mức chất béo có trong sữa bò, nên những công thức này thường chứa thêm chất ổn định và chất béo để tạo ra chất lượng cao hơn và vi bọt “khả thi” hơn.
 
Nguồn : https:/43factory.coffee/news/sua-thuc-vat-va-ca-phe-tuong-lai-se-nhu-the-nao/
510 Lượt xem

Cần bán website Social.itr.vn  ai thiện chí muốn mua gọi số 0949678047

What is stormgain

thue xe phan rang du lịch giá rẻ tại Ninh Thuận`````````dat nen phan rang giá rẻ **** can ho go vap - du an quan 9

Chuyên thu mua nhôm, thu mua sắt, thu mua đồng thu mua phế liệu giá cao hơn ngoài thị trường

* PrimeXBT What makes it so special and is it worth to try it out?